05 January 2012

Page 5 of 366 Book 2012

Ever had those moments that you keep on asking if something could get any worse than it already is and it does? Fate doesn't seem to know the meaning of what a rhetorical question is. Pag sinabing stuck in traffic, bonggang stuckin traffic again na kulang na lang dun sa loob ng car ka na mag-aasawa, magsisilang ng sanggol at mamamatay. Anong sinabi ng immaculate conception aber? Gumalaw galaw lang ng kaunti, it is already a sign of relief.

I'm not still over with that emotional turmoil I had. I am using the term emotional turmoil because kung okay ka ba naman eh maiisipan mong i-close ang Face Book accoount mo with a final notice na "this account is already closed" Anak ng pitong kuba. Kung magdrama, drama! Que se hodang speaking in tounges and in codes pa ang peg mo, maka tantrums ka lang, okay na.

Ayoko isulat kung ano talaga ang nararamdaman ko. Somehow, it is going to find its way into prying eyes at isa itong batong makakabukol sa kung sino man. All I know is, I was really hurt in ways I never thought possible. Alam mo yung drama na kulang na lang buksan mo yung shower sa banyo mo, hot water ang dumadaloy para may usok na effect, sasandal ka sa isang wall at dahan dahan lang padausdos na bababa nang nakatulala habang binabasa ka ng shower. Ganyan. Shower scene kung shower scene.

Pero hindi naman ako ganun ka OA. Though tulala akong umuwi kagabi. Masakit. Hindi ko na alam kung ano ang lugar ko at kung ano talaga ang silbi ko, and the sad part is....my loyalty is without question. Oh well... oh well....born is the King of Israel. Life changing is how I describe it. Nag-flashback ang napakaraming events as if these were mocking me. (Mocking talaga? Di ba pwedeng dumadaan lang sa paningin?)

The Author Robert Greene in his book, The 48 Laws of Power said and I quote "Know who you're dealing with. Do not offend the wrong person". Well, news flash... You did offend me....... 

Background Music : Commander by Kelly Rowland (Eh tumunog ang celphone ko eh)


No comments:

Post a Comment

Penny for your thoughts?